Image Hosted by ImageShack.us

VHONG NAVARRO IS READY TO GET ‘UGLY’
By REYMA BUAN-DEVEZA
abs-cbnNEWS.com

The country’s “Prince of Comedy,” Vhong Navarro will once again prove his comedic prowess with his latest television project “I Love Betty La Fea” with actress Bea Alonzo as Betty.

In an exclusive interview with abs-cbnNEWS.com, Navarro shared his happiness and promised that his fans and viewers will definitely love his new role as Nicolas, the best friend and confidant of Betty.

“Okay naman po sobrang saya dahil isa ako sa mapalad na makasama dito sa Betty La Fea dahil alam ko marami ang nag-aabang nito,” Navarro said.

The actor described Nicolas as the male counterpart of Betty. “Kung pagmamasdan mo itsura nila para silang pinagbiyak na kamatis. Sa ugali, pareho sila ng pangarap sa buhay gusto nilang maging successful kaya lang si Nicolas ang hangad ay magka-girlfriend ng maganda at sexy,” the actor added.

Navarro said that Nicolas will play a vital role for Betty. In the series Nicolas will be the sounding board or confidant of Betty.

“Feeling ko kami lang ang nagkakaintindihan kasi nga dahil kami lang iyong magka-uri, kami lang ang magkabagay tapos nag-usap kami sa ending na kapag hindi siya nakapag-asawa hindi ako nakapag-asawa kami ang magkakatuluyan, parang naka-kontrata iyon sa aming dalawala,” says Navarro.

The actor admitted that they haven’t started taping for the series but they’re done with the cast pictorial.

For the series, Navarro will be working for the first time with other stars like actress-beauty queen Ruffa Gutierrez and Alonzo.

“Sila sir Ronaldo Valdez medyo matagal-tagal na iyan basta excited ako sa project kasi maraming mga bago, si Meryll Soriano nandito din at first time na makaka-trabaho,” Navarro said.

The actor said that for the series he still prepared to give justice to his new role. He admitted that he asked for a copy of the original version of “Betty La Fea” from Colombia.

He watched the series to get information on how he’s going to portray the character of Nicolas.

“Kinuha ko iyong pinaka-original sa Colombia, para mapag-aralan ko kung paano manamit, kung paano ang mannerism at arte ni Nicolas doon, so dadagdagan ko na lang,” explains Navarro.

The actor said that as an artist he doesn’t mind if people will start teasing him “ugly” because of his role as Nicolas.

“Sanay ako diyan hindi ba nagsimula naman ako ang mga roles ko mga ganyan o kaya bading, ngayon lang naman ako nagkakaroon ng parang matinee idol look o mga agent o Don Romantico so ito binabalik lang siguro, siguro na miss ng tao ang ganoong characters ko,” Navarro said.

He even added that he is really excited to do a character he’s done often enough previously: that of a good-hearted nerd.

Navarro shared that the cast, production staff and all the persons behind the series are all excited.

“Inabangan ito sa buong mundo at first time natin sa Pilipinas na magkakaroon tayo ng Betty La Fea alam ko na marami na ang excited na mapanood ito ganoon din ako nate-tense lang ako kasi sana ay magustuhan nila ang character ko as Nicolas,” Navarro said.

Showbiz
Saturday, July 5, 2008

Anyway, hindi big deal kay Vhong kung hindi siya bida sa I Love Betty La Fea ni Bea Alonzo.
Actually kung tutuusin, puwede na siyang mag-demand ng role dahil nagkaroon na siya ng sariling serye, ang Lastikman. Marami-rami na rin ang solo movie niyang kumita. “Wala naman sa akin yun. Si Chito (Roño, manager ni Vhong) naman ang nagdi-decide. Saka maganda naman ang role. Gagawin ko rin naman after nito yung Lastikman uli kaya okey lang,” sagot ni Vhong nang uriratin siya sa kanyang role bilang Nicolas na bestfriend ni Betty La Fea.

Anyway, halos kumpleto na ang cast ng Betty La Fea except sa character ni Armando. Siya na lang ang hindi ini-introduce kung sinong gaganap. Dati sinabi nang si John Lloyd Cruz pero naiba ang ihip ng hangin at balitang naghahanap pa sila hanggang ngayon.

NICOLAS ♥ BETTY

KASAMA si Vhong Navarro sa telenobelang I ♥ Betty La Fea bilang kaibigan ni Betty (Bea Alonzo) na si Nicolas.

Okey lang kay Vhong na sumuporta kay Bea.

“Hindi lang naman ako ang suporta kay Bea kundi pati sina Ms. Ai Ai (de las Alas) at Ruffa (Gutierrez),” sabi ni Vhong kahapon sa 9501.
“After this, gagawin ko raw ‘yung part 2 ng Lastikman.Image Hosted by ImageShack.us
“Saka maganda ang role ko dito. Nasa title pa ako. Ako ‘yung love (♥)!”

‘Lalaking Betty’ ang dating ni Vhong sa ser*yeng ito. Hindi pa sila nagte-taping ni Bea dahil ginagawa pa ang set na kumbaga’y upisina ng kumpanyang pinagtatrabahuhan ni Betty.

Hindi rin alam ni Vhong kung kelan magsisimulang ipalabas ang telenobelang ito.

“Wala pang playdate,” sambit pa ni Vhong. “Pero hindi naman ito ma-effects na mahirap. Para siyang sitcom. Konti lang ang location.”

Kasama rin sa cast ng I ♥ Betty La Fea sina Ronaldo Valdez, Sam Concepcion, Jojo Alejar, Ronnie Liang, Sheryn Regis, Joem Bascom, Randolf Stamatelaky, Megan Young, Wendy Valdez, Kristel Moreno, Arlene Tolibas at Meryll Soriano.